เผยเคล็ดลับ! ทำไมเซเลบ-ซุปตาร์ทั่วฟ้าทั้งไทยและเทศต่างวางใจ เสริมหน้าอกสวยกับ “คุณหมอปิยะ”

beauty-health/doctor-piya-nida-esth-hello-magazine

ในแวดวงการศัลยกรรมเสริมหน้าอกคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ “คุณหมอปิยะ” ศัลยแพทย์วุฒิบัตรผู้ช่ำชองในศาสตร์แห่งการเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) แห่ง Nida Esth’ Medical Centre’ ที่เหล่าเซเลบริตี้ ดารา นางเอกซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทย ต่างพากันเข้ามาปรึกษาและฝากตัวเป็นคนไข้กับคุณหมอปิยะกันแล้วนับไม่ถ้วน จากคำบอกเล่าปากต่อปากถึงฝีมือที่เนี๊ยบและเน้นการเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ไร้รอยแผล สวยเป๊ะ! จนเหมือนไม่ได้ผ่านมีดหมอ พร้อมบริการในระดับพรีเมี่ยมที่ดูแลตั้งแต่ก่อนผ่าตัดจนไปถึงการดูแลหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) สร้างความประทับใจจนต้องบอกต่อ จึงทำให้คุณหมอมีชื่อเสียงและกลายเป็นศัลยแพทย์ในลิสต์รายชื่อของคนมากมายที่มีแพลนในการทำศัลยกรรมหน้าอก

วันนี้เราจึงจะมาเจาะลึกเบื้องหลังกับ “คุณหมอปิยะ” แห่ง Nida Esth’ แบบ Exclusive สำหรับคนที่กำลังสนใจศึกษาหาข้อมูลการเสริมหน้าอกอยู่และอยากรู้ว่า ทำไมเซเลบ-ซุปตาร์ทั่วฟ้าทั้งไทยและเทศต่างวางใจเสริมหน้าอกกับ “คุณหมอปิยะ”

คุณหมอปิยะเป็นศัลยแพทย์อันดับหนึ่งที่ ได้รับการรับรองจากสถาบันตกแต่งระดับสากลพร้อมรางวัลต่างๆ มากมาย

“สวัสดีครับ ผมพันตำรวจโท นายแพทย์ปิยะ รังรักษ์ศิริ หรือหมอปิยะ เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในด้านศัลยกรรมตกแต่งความงามมากว่า 23 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งด้านความงามที่ Nida Esth’ Medical Centre’ ครับ” คุณหมอจบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ศึกษาต่อทางด้านศัลยกรรมทั่วไปและศัลยกรรมตกแต่ง จนได้รับวุฒิบัตรในด้านศัลยศาสตร์ทั่วไปและศัลยศาสตร์ตกแต่ง

ประสบการณ์การทำงานของคุณหมอตลอด 23 ปีที่ผ่านมาแทบร้อยเปอร์เซ็นต์จะเกี่ยวกับด้านความงามมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) ซึ่งนอกจากการผ่าตัดในโรงพยาบาลแล้วยังมีไปอบรมและเทรนนิ่งต่างๆ ทั้งที่ต่างประเทศและในไทย อีกทั้งยังได้รับเกียรติให้เป็น Guest Speaker ไปบรรยายให้ความรู้ในการอบรมเชิงการแพทย์ทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ จีน สหรัฐอเมริกา และประเทศในแถบยุโรป

ปัจจุบันหมอเป็นสมาชิกของสมาคมศัลยกรรมความงามที่สหรัฐฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสมาคมหลักของศัลยแพทย์จากทั่วทุกมุมโลก อันได้แก่ ASPS (American Society of Plastic Surgeons) และ ISAPS (International Society of Aesthetic Plastic Surgery) ซึ่งทั้ง 2 สมาคมนี้มีความโดนเด่นมากในปัจจุบันและเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก

นอกจากนี้ตลอด 23 ปีของการทำงาน หมอยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมายที่เป็นเครื่องการันตีประสบการณ์และความสามารถในการรังสรรค์ความงามให้กับคนไข้ของหมอ และล่าสุดหมอก็ได้รับเกียรติจากทาง 168AsiaTop10 ที่ได้มอบรางวัล หมอที่เสริมหน้าอกสวยที่สุดแห่งปี ติดกันสองปีซ้อนในปี 2021-2022 (The Plastic Surgeon with The Most Satisfying Breast Augmentation Result for 3 Consecutive Years 2021-2023)

และที่สุดของความปลาบปลื้มใจคือรางวัลอันทรงคุณค่าจาก Hello Beauty Awards ที่จัดขึ้นในปี 2022 นี้ คือรางวัล The Most Trusted Cosmetic Surgery Center & Leader in Aesthetic Laser Technology ซึ่งเปรียบเสมือนคำขอบคุณ จากความพยายามในการพัฒนาฝีมือและสรรสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดในทุกๆ เคสครับ

คุณหมอปิยะคือศัลยแพทย์ผู้เต็มที่กับงานจนเรียกได้ว่า “ทุ่มเทและพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการรังสรรค์ความงาม”

หมอเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งที่ดูแลเรื่องความงามของคนไข้มาโดยตลอด จึงมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะในเรื่องของการเสริมหน้าอกให้ออกมาสวยเป็นธรรมชาติมากที่สุด และหมอเองจะเต็มที่กับงานจนเรียกได้ว่าทุ่มเทและพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการรังสรรค์ความงามให้คนไข้เสมอมา

หมอจะบอกกับคนไข้ทุกๆ คนเสมอว่าอัตลักษณ์ความสวยของแต่ละบุคคลย่อมแตกต่างกัน ทุกอย่างคืองานศิลปะ คนไข้ทุกๆ คนมีสรีระ รูปร่าง และทุนเดิมที่แตกต่าง อีกทั้งความต้องการที่หลากหลาย เพราะฉะนั้นหน้าที่ของหมอคือการวางแผนออกแบบการรักษาที่แม่นยำเพื่อรังสรรค์งานศิลป์บนเรืองร่างของคนไข้ให้ออกมาเป็นลักษณะของ Tailored-made หรือ Personalized Beauty Concept ในการ Customize ความงามของแต่ละบุคคลให้ออกมาสวย-ดูดีเป็นธรรมชาติ

เพราะฉะนั้นในการทำศัลยกรรม หมอจะพิจารณาคนไข้เป็นรายบุคคล รวมถึงมีการให้คำปรึกษาและให้คนไข้ได้มีเวลาในการสอบถามและพูดคุยอย่างเต็มที่ ว่าสิ่งที่คนไข้ต้องการคืออะไร ลักษณะทรวงอกแบบไหน และสรีระทุนเดิมของคนไข้เป็นอย่างไร แล้วเราจะสามารถบรรลุความต้องการของคนไข้ด้วยเทคนิคใด ซึ่งด้วยประสบการณ์ของหมอในด้านศัลยกรรมความงาม หมอสามารถเลือกเทคโนโลยีและเทคนิคที่ตอบโจทย์ ปลอดภัย และเหมาะสมกับความต้องการของคนไข้มากที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามเป็นธรรมชาติมากดั่งใจคนไข้ของหมอทุกๆ คนครับ

เทคนิคพิเศษเฉพาะตัวของคุณหมอปิยะในการรังสรรค์หน้าอกสวยแบบเป็นธรรมชาติที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้

เทคนิคพิเศษของหมอมีหลายวิธีมากมาย จากประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกมากว่า 23 ปี ที่หมอค่อยๆ สั่งสม เรียนรู้และพัฒนาเทคนิคต่างๆ มากมายให้เหมาะกับคนไข้แต่ละคนของหมอ สิ่งสำคัญคือแต่ละคนมีสรีระไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นหมอจะพยายามเลือกและปรับเทคนิคของหมอให้เหมาะสำหรับคนไข้แต่ละราย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสรีระที่แตกต่างกันครับ

โดยเทคนิคที่หมอนิยมใช้มี เช่น Ultimate Breast, Dual Plane-Subfascial Plane, Hybrid Breast 360 องศา หรือวิธีการยกกระชับหน้าอก (Breast Lift) ในกรณีที่คนไข้มีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยร่วมด้วย ซึ่งเทคนิคเหล่านี้เป็นเทคนิคที่หมอได้ศึกษาและพัฒนาขึ้นมาจากประสบการณ์ตลอด 23 ปีที่ผ่านมา แล้วรังสรรค์ออกมาเป็นแผนการรักษาเพื่อให้ได้เทคนิคและวิธีการที่ดีที่สุดให้เหมาะสมปัญหาของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเสริมหน้าอกอย่างเดียวหรือเสริมหน้าอกร่วมกับการยกกระชับ (Breast Lift) ร่วมด้วย หรือแม้แต่ยกกระชับหน้าอกเพียงอย่างเดียว ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ เป็นเทคนิคเฉพาะตัวของหมอเองครับ 

ความท้าทายของคุณหมอปิยะในการทำงานเพื่อ “ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง”

ความท้าทายในการเสริมหน้าอกของหมอคือการตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของคนไข้ทุกคนที่เข้ามาปรึกษากับหมอครับ หมอมองว่าการผ่าตัดโดยเฉพาะในเรื่องของการศัลยกรรมหน้าอกเป็นเหมือนงานศิลปะ หมอไม่ชอบทำอะไรที่เหมือนโรงงาน ออกมาแล้วเหมือนกันทุกอย่างเป๊ะ ไม่มีอัตลักษณ์ความงามเฉพาะตนและไม่เป็นธรรมชาติ สำหรับทุกคนที่เข้ามาปรึกษากับหมอ หมอเปรียบทุกคนเป็นโจทย์งานศิลป์ที่ทำให้หมอต้องคิดวางแผนอย่างรอบคอบและทำให้ผลงานทุกชิ้นออกมาเป็นธรรมชาติและตรงกับความต้องการของคนไข้มากที่สุด

หมอมักจะเปรียบตัวเองเป็นเหมือนศิลปินในการรังสรรค์ความงามให้กับคนไข้ทุกๆ คนในแบบฉบับของตัวเองที่สวยงามเป็นธรรมชาติมากที่สุดครับ

ความนิยมในการเสริมหน้าอกในปัจจุบันที่เน้นความสวยแบบเป็นธรรมชาติ

ในปัจจุบัน เทรนด์ต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก สมัยก่อนการเสริมหน้าอก คนไข้มักจะนิยมขนาดที่ใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว จากประสบการณ์ของหมอที่ผ่านมา คือการทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูธรรมชาติมากที่สุด เหมาะและแมตช์กับตัวเรา สวมใส่ชุดไหนก็ดูดี ส่องกระจกแล้วมั่นใจ มีความเซ็กซี่แบบที่ไม่ทำให้รู้สึกโอเวอร์มากจนเกินไป อันนี้คือเทรนด์ในปัจจุบันที่พบในคนไข้ส่วนมากที่มาเสริมหน้าอกกับหมอนะครับ

เทคโนโลยีสุดล้ำและซิลิโคนระดับพรีเมี่ยมที่เข้ามามีบทบาทในการออกแบบวางแผนการเสริมหน้าอก

สำหรับที่ Nida Esth’ Medical Centre’ เทคโนโลยีตัวช่วยที่หมอจะใช้ในการปรึกษาร่วมกับคนไข้ของหมอในทุกๆ รายคือ VECTRA 3D Simulator เป็นเทคโนโลยีที่สามารถจำลองรูปร่างสรีระแบบ 3 มิติ หนึ่งเดียวในประเทศไทย เทคโนโลยีนี้เป็นตัวช่วยให้คนไข้สามารถเห็นผลลัพธ์หลังการผ่าตัด ว่าหน้าอกจะมีลักษณะแบบนี้ แล้วคนไข้จะพอใจไหม ทำให้คนไข้สามารถตัดสินใจได้ว่าควรจะทำด้วยเทคนิคและซิลิโคนไซส์นี้ทรงนี้ไหม แต่ถ้ายังไม่เป็นที่พึงพอใจ เราก็สามารถทดลองปรับเปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนไข้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาด เนินอกที่ดูเป็นธรรมชาติ และรูปทรงของทรวงอก หมดกังวลว่าทำมาแล้วอาจจะไม่พอใจในผลลัพธ์ เพราะ VECTRA 3D สามารถช่วยในการออกแบบแผนการรักษาพร้อมให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากเกือบ 100%

นอกจากนี้ซิลิโคนก็เป็นสิ่งสำคัญ ซิลิโคนที่ใช้ต้องได้มาตรฐานและได้รับการรับรองจากองค์การนานาชาติรวมทั้งในไทย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน เช่น Motiva Implant (ซิลิโคนโมติว่า) หรือ Mentor Implant (ซิลิโคนเมนเทอร์) เป็นต้น

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซิลิโคนต้องมีความปลอดภัยกับตัวคนไข้เพราะว่าซิลิโคนจะต้องอยู่ในร่างกายของคนไข้เป็นระยะเวลานานหรืออาจจะทั้งชีวิต เพราะถ้าเราเลือกใช้ซิลิโคนที่ไม่ได้มาตรฐาน ราคาถูกเกินความเป็นจริง ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ 

ดังนั้นหมอเอง จะคุยกับคนไข้เบื้องต้นในการเลือกซิลิโคนที่ดีที่สุดให้ โดยเป็นแบรนด์ที่ได้มาตรฐานระดับสากลและเป็นที่ยอมรับกันในวงการศัลยแพทย์ปัจจุบันว่าต้องปลอดภัยและให้ความเป็นธรรมชาติ ซึ่งแต่ละแบรนด์ที่หมอเลือกสรรมานั้นมีข้อดีที่โดนเด่นและแตกต่าง ขึ้นอยู่กับว่าอันไหนจะเหมาะกับตัวคนไข้มากที่สุด โดยหมอจะเป็นคนพิจารณาและทำการตัดสินใจร่วมกับคนไข้เองครับ

หลักการ แง่คิด และคติที่ยึดมั่นในการทำงานของคุณหมอปิยะ

หลักงานและแง่คิดของหมอ คือ หมอเปรียบตัวเองเป็นเหมือนศิลปินผู้รังสรรค์ออกแบบตีโจทย์ความงาม และศัลยแพทย์ตกแต่งผู้เชี่ยวชาญในหนึ่งเดียว โดยเป็นสิ่งที่หมอยึดมั่นมาตลอดในการทำงานเพื่อให้คนไข้ที่เข้ามาปรึกษาได้รับสิ่งที่ดีที่สุดกลับไป หมอจะต้องดูว่าสิ่งที่คนไข้ต้องการคืออะไร สรีระคนไข้เป็นอย่างไร แล้วเราสามารถบรรลุความต้องการของคนไข้ได้อย่างไร บนพื้นฐานของความเป็นไปได้และสวยงามเป็นธรรมชาติ

การทุกการทำหัตถการ หมอคิดเสมอว่าตัวเองเป็น “Artist และ Surgeon” ในเวลาเดียวกัน หมายถึงว่าหมอสามารถใช้การผ่าตัดนี้เพื่อรังสรรค์งานศิลปะบนตัวคนไข้เพื่อให้ออกมาดูดีสวยงามในแบบเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล มีเสน่ห์ มีความเป็นธรรมชาติ สวยงามอย่างที่คนไข้ต้องการ สิ่งเหล่านี้คือคติประจำใจของหมอเสมอมา

และประการสำคัญที่หมออยากจะทิ้งท้ายไว้ในวันนี้คือ ความสวยงามต้องมาพร้อมกับความปลอดภัยเสมอ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามกับร่างกายของเรา ไม่เพียงแต่การเสริมหน้าอกเท่านั้น แต่รวมถึงการผ่าตัดอื่นๆ ด้วย เราควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกทั้งในแง่ของสถานที่ อุปกรณ์ที่ใช้ และบุคลากรทางการแพทย์ต่างๆ ที่จะเข้ามาดูแลเรา หมอจึงเน้นย้ำกับคนไข้อยู่เสมอว่า ความปลอดภัยต้องมาคู่กับความสวยงามเสมอครับ

“ดังนั้นหากใครที่กำลังสนใจแก้ไขปัญหาหน้าอก ไม่ว่าจะมีปัญหาหน้าอกเล็กเกินไป ใหญ่เกินไป หน้าอกหย่อนคล้อย หรือมีขนาดไม่เท่ากกัน และต้องการที่จะดูดีในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของเรา สามารถเข้ามาตรวจประเมินกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางพร้อมตรวจสแกนสรีระและทรวงอกด้วย VECTRA 3D เพื่อออกแบบและวางแผนการรักษาแบบ Tailored-made Personalized Beauty ที่จะตอบโจทย์กับปัญหาของแต่ละบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบครับ”

Affiliated Hospitals    Hospitals1  Hospitals2  Hospitals3​​​​​​​