เผยเคล็ดลับตำนาน Lock หน้าเด็กแบบ 6 มิติ” ด้วย 6D Face LOG : Lunchtime Face Lift ‘Lock หน้าเด็ก-Lift หน้าเรียว’ แบบเห็นผลทันที ไม่ต้องรอ

beauty-health6d-face-log-hello-magazine

ครั้งแรกกับการเปิดบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ ‘แพทย์หญิง สุนิดา ยุทธโยธิน’ หรือ ‘คุณหมอนิดา’ American Board ด้านความงาม CEO & Founder of Nida Esth’ Medical Centre: Premium Laser & Cosmetic Surgery Institute ของไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล การันตีผลงานด้วยรางวัลศูนย์เลเซอร์ผิวหน้า รวมเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมที่สุด 2 ปี ซ้อนจาก 168AsiaTopTen  และล่าสุด รางวัลผู้นำด้านเทคโนโลยีเลเซอร์ความงาม Editor’s Choice จาก HELLO! Beauty Award 2022

คุณหมอนิดาได้ให้เกียรติมาเปิดเผยเคล็ดลับว่า “Laser ที่ไหนก็มี แต่ทำไมคนไข้จากทั่วไทยและทั่วโลก ต้องเดินทางมารักษากับคุณหมอนิดา อะไรคือเคล็ดลับที่มัดใจคนไข้?  อะไรคือเคล็ดลับในการรังสรรค์ความงามแบบเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในตลอดระยะเวลา 23 ปีในชีวิตการทำงานของคุณหมอ? และที่สำคัญที่สุด อะไรคือ 6D Face LOG ที่ทำให้คุณหมอดูเด็กกว่าอายุจริงนับ 10 ปีโดยที่ไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน?”

“สวัสดีค่ะ หมอนิดานะคะ ถ้าถามว่าหมอมีเคล็ดลับอะไรในการทำงาน คำตอบคงจะเริ่มจากคำว่า Passion ค่ะคือความรัก ความหลงใหลในงานที่ทำอยู่ เชื่อไหมคะว่าในขณะที่หมออ่าน paper ทางการแพทย์หรือในระหว่างที่หมอรักษาคนไข้..หมอมีความสุขมากๆ จนรู้สึกว่าเราโชคดีจริงๆ ที่ได้ค้นพบและมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่เรารักและทำได้ดี ซึ่งบางคนทั้งชีวิตอาจจะค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบไม่เจอ หรือเจอแต่ไม่มีโอกาสได้ทำ”

“จุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้หมอหลงใหลในศาสตร์ด้าน Laser เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งในขณะนั้นการใช้เลเซอร์ด้านความงามยังไม่เป็นที่แพร่หลายนักในเมืองไทย หมอได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานเพิ่มเติมที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ที่ Tokyo หมอได้เรียนรู้เทคนิคในการทำ Laser ในผิวเอเชียจาก Professor ใน Tokyo Women University Hospital ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำงานมาก และเป็นรากฐานสำคัญที่หมอนำมาต่อยอดองค์ความรู้จนถึงปัจจุบัน

“ส่วนเคล็ดลับที่มัดใจคนไข้ สำหรับหมอแล้ว คงไม่มีอะไรมากไปกว่า ความทุ่มเท-ใส่ใจ และผลลัพธ์ความแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกในทุกเคส ซึ่งคนไข้ทุกคนของหมอสัมผัสได้ หมอและ Nida Esth’ Team พวกเราทำงานกันหนักมากค่ะ บ่อยครั้งที่ไม่ได้เบรกทานข้าวกันตามเวลา โชคดีที่หมอมีทีมพยาบาลซึ่งทำงานด้วยกันมากว่า 10 ปี ทุกคนมี passion เช่นเดียวกับหมอ เราตื่นเต้น ปลาบปลื้มใจกับผลการรักษาที่ทำให้คนไข้มีรอยยิ้ม หมอสอนทีมงานว่า คนไข้ต้องมาเป็นอันดับ 1 เสมอ และในชีวิตจริงทุกวันของการทำงาน หมอตั้งใจที่จะดูแลทุกเคสให้ดีที่สุดเท่าที่หมอจะทำได้ เพื่อแทนคำขอบคุณต่อความไว้วางใจที่มอบให้ค่ะ”

สิ่งเหล่านี้ทำให้คนไข้มั่นใจและเชื่อมั่นในทุกโปรแกรมการรักษาที่คุณหมอนิดา หรือ Dr.Nida ออกแบบให้ รวมทั้งบอกต่อจนกลายเป็นกระแสบอกต่อข้ามทวีป

Update Beauty Concept “Personalize Your Beauty” การออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคลเพื่อตอบโจทย์ความงามที่แตกต่าง

แนวคิด “การออกแบบความงามเฉพาะบุคคล หรือ Personalized Beauty” ดูเหมือนจะเป็นสิ่งใหม่ที่ได้รับการพูดถึงอยู่เสมอในยุคนี้ แต่ที่ Nida Esth’ คุณหมอนิดา ได้ริเริ่มนำ Concept นี้มาใช้ 20 กว่าปีมาแล้ว

โดยในช่วงเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมาในการประชุมเชิงวิชาการ IMCAS​ (International Master Course on Aging Science) ASIA 2022 ที่ได้รวบรวมแพทย์ด้านความงามแขนงต่างๆ จากทั่วโลก ซึ่งคุณหมอนิดาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชุมครั้งนี้ด้วย และได้ข้อสรุปในแทบทุก session ของการประชุมว่า “การรักษาด้านความงามเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ด้วยปัญหาและสรีระที่แตกต่าง การรักษาทึ่ดีที่สุดควรจะถูกออกแบบขึ้นมาเฉพาะคนไข้เคสนั้นๆ ร่วมกับการผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดอันนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่เป็นไปดังความคาดหวัง ซึ่งคุณหมอนิดาได้ยึดมั่นในแนวทางนี้ในการรักษาคนไข้ที่ Nida Esth’ Medical Centre ในตลอดระยะเวลากว่า 23 ปี

“ตั้งแต่วันแรกของการทำงานจนถึงปัจจุบัน หมอยึดถือแนวคิด Personalized Beauty มาโดยตลอด การทำงานของแพทย์ด้าน Cosmetic ก็ไม่แตกต่างจากแพทย์แขนงอื่นๆ เราจำเป็นต้องวิเคราะห์ปัญหาของคนไข้อย่างละเอียดเป็นโจทย์เริ่มต้น.. และออกแบบการรักษาให้ตรงจุด ซึ่งปัจจุบันหมอใช้  AI Software เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ปัญหาและออกแบบการรักษา ทั้งเรื่อง Skin•Hair•Slim”

AI & Personalized Beauty Design

“ในส่วนของปัญหาผิวพรรณ ที่ Nida Esth’ เราใช้ Software จาก Germany เข้ามาตรวจวัดอายุผิวเทียบกับอายุจริงหรือที่เรียกว่า Skin Age Analysis ค่ะ โดยวัดความยืดหยุ่นของผิวด้วยการวิเคราะห์การคืนตัวของชั้นผิวและนำไปพล๊อตกราฟเพื่อหาอายุผิว นอกจากนี้ AI จะทำการตรวจวัดปริมาณ Melanin, ริ้วรอย, รูขุมขน, ความชุ่มชื้นของผิว ฯลฯ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ จะถูกนำมาวิเคราะห์ร่วมกับภาพถ่ายจาก 3D Camera และการตรวจทางคลินิก เพื่อนำมาออกแบบโปรแกรมการรักษาเฉพาะบุคคล และ AI Plan“

“ทุกเคสของหมอจะมีการบันทึกภาพถ่ายเพื่อวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงและเปรียบเทียบผลการรักษาด้วย 3D Camera  ให้คนไข้ดูตลอด ที่ Nida Esth’ เรากล้าที่จะโชว์ผลลัพธ์แบบ real time เพราะ ด้วยประสบการณ์และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่เรามีอยู่ เรามั่นใจว่า เราทำให้ทุกเคสเห็นความต่างได้แน่นอนค่ะ ดังนั้น ผลการรักษาที่ Nida Esth’ จึงเป็นเรื่องที่จับต้องได้ ซึ่งได้พิสูจน์ผลลัพธ์มาแล้วนับหมื่นเคสค่ะ”

Dr.Nida’s Personalized Beauty 6D Face LOG Lock หน้าเด็ก – Lift หน้าเรียว เห็นผลทันที แบบไม่ต้องรอ  No Surgery • No Injection

ก่อนหน้านี้ HELLO! ได้มีโอกาสพบและพูดคุยกับคุณหมอนิดา ถึง 6D Face LOG โปรแกรมการรักษาล่าสุดที่คุณหมอได้ออกแบบขึ้นในปี 2022 นี้ ตามconcept “Personalized Beauty” ด้วยหลักการ Personalization & Combination ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นเคล็ดลับที่ทำให้คุณหมอสุนิดา ในวัย 52 ปี ดูเด็กกว่าอายุจริงนับ 10 ปีและเป็นที่มาของรางวัล  HELLO! Beauty Award ผู้นำด้านเทคโนโลยีเลเซอร์ความงามแห่งปี 2022 Editor’s Choice วันนี้ HELLO! จึงขอให้คุณหมอมาเล่าถึงที่มาและรายละเอียดของโปรแกรมนี้ 

“หมอได้ดีโซน์ 6D Face LOG Program ขึ้นจากแนวคิดส่วนตัวที่เชื่อว่า การยกกระชับแต่เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่คำตอบของการมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ “หน้าเด็ก” ต้องเป็นใบหน้าที่มีความเต่งตึงควบคู่กับความเพรียวกระชับ.. ซึ่ง concept นี้ในปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เพราะใครๆ ก็อยากหน้าเด็ก ดูน่ารัก เหมือน Lisa Blackpink ที่มีใบหน้าเต่งตึงและเพรียวกระชับ เป็นใบหน้าไอดอลของผู้หญิงทั่วโลก”

ในปี 2002 เริ่มมีการยกกระชับใบหน้า แบบไม่ผ่าตัดขึ้นโดยใช้พลังงาน High Radio Frequency และต่อมา ในปี 2008 ตามด้วยการใช้พลังงาน Hi-Focus Ultrasound เพื่อยกกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าโดยไม่ผ่าตัดเช่นกัน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นความหวังของผู้ที่ต้องการมีใบหน้าอ่อนเยาว์แต่ไม่ต้องการทำศัลยกรรมในยุคนั้น แต่จากรายงานผลการรักษาในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวได้เข้าไปทำลายเซลล์ไขมันในส่วนที่เป็น “ไขมันแห่งความอ่อนเยาว์” ทำให้ใบหน้ายกกระชับก็จริง แต่ดูตอบ-โทรม ไม่เต่งตึง และที่สำคัญ ”ดูแก่” เพราะจริงๆ แล้ว “หน้าเด็ก” ไม่ใช่แค่ใบหน้าที่ยกกระชับเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึง “ความเต่งตึง” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความอ่อนเยาว์ของใบหน้าด้วย

“ดังนั้นในปัจจุบัน เราจึงเห็นความนิยมในการฉีดฟิลเลอร์ เติมเต็มไขมัน หรือสเต็มเซลล์บนใบหน้าเพื่อเติมเต็มความเต่งตึงที่ขาดหายไป เพื่อให้ใบหน้าดูเด็ก แล้วเราในฐานะที่เป็นแพทย์จะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อตอบโจทย์คนไข้ที่ไม่อยากฉีด-ไม่อยากมีความเสี่ยง เพื่อให้คนไข้กลุ่มนี้ ซึ่งรวมถึงตัวหมอเองด้วย สามารถย้อนวัย มีใบหน้าที่ดูเด็กกว่าอายุจริงได้ แบบไม่เสี่ยง และไม่ต้องรอ กล่าวคือ ล็อกความเด็กเอาไว้และก็ลิฟต์หน้าเรียวเพรียวกระชับ โดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่มีความเสี่ยง“

“โดยล่าสุดหมอได้ออกแบบโปรแกรม 6D Face LOG: Lunchtime Facelift  ขึ้น ซึ่งเป็น “โปรแกรมยกกระชับใบหน้าพร้อมเติมเต็มความเต่งตึงแบบ 6 มิติในช่วงพักเที่ยง” โดยไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่าตัด เห็นผลลัพธ์ความต่างทันทีหลังการรักษา”

“หมอผสานจุดเด่นของ 2 เทคโนโลยีแห่งการยกกระชับที่ทันสมัยที่สุดซึ่งได้รับการรับรองจาก US FDA ในปี 2019 และ 2021 ด้วย concept ที่หมอคิดค้นขึ้น นั่นคือ “Lift Face & Lock Youth” หรือการ “ยกหน้าเพรียวกระชับ + ล็อกหน้าเด็ก” ควบคู่กันไป”  

Dr.Nida’s Personal Design & Experience

“หมอใช้ปัญหาของตัวเองเป็น Model ต้นแบบ ในการออกแบบโปรแกรมนี้ และได้ทำการวิเคราะห์ Facial Structure ที่จะต้องแก้ไขเพื่อให้ดูเด็กลง โดยใช้ Vectra 3D ซึ่งเป็น 3D AI เข้ามาช่วย

“จาก AI หมอพบว่า การปรับ Facial Structure ให้ดูอ่อนเยาว์นั้น ต้องแก้ไขโครงสร้างผิวถึง 6 จุดด้วยกัน จึงกลายเป็น 6D Face LOG การยกกระชับหน้าช่วงพักเที่ยงแบบ 6 มิติในที่สุด” 

Lift  Face : By Sofwave 6D  >> Superb TM

“ในส่วนของการ “Lift Face”ให้เพรียวกระชับ แบบ “ไม่ทำลายเซลล์ไขมันแห่งความอ่อนเยาว์” นั้น หมอเลือก SofwaveTM ซึ่งกำลังเป็นกระแสทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ค่ะ”

“Sofwave มีจุดเด่นอยู่ที่ SuperbTM Technology จะส่งคลื่น Ultrasound แบบคู่ขนานลงสู่ชั้นผิวในระดับความลึก 1.5 mmพร้อมกันถึง 7 ไลน์ ซึ่งเป็นระดับความลึกที่เหมาะสมต่อการยกกระชับใบหน้าได้ทุกจุดตั้งแต่หน้าผากจรดลำคอ “ยก” โดยไม่ทำลายชั้นไขมันแห่งความอ่อนเยาว์บนใบหน้า ทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจกว่าวิธีเดิมๆ มากเลยค่ะ โดยเฉพาะการยกคิ้ว เปิดเปลือกตา ยกกรอบหน้า ใต้คางและลำคอ จากประสบการณ์ส่วนตัวให้ผลที่ชัดเจนมากแต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ หน้าไม่ตอบ-ดูแก่ เหมือนวิธีเดิมๆ ค่ะ แบบไม่เจ็บและเห็นความต่างได้ทันทีค่ะ”

Lock Youth : By  Fotona 6D >> Inside Out Lifting

“ในส่วนของการ “Lock Youth” หรือ Lock หน้าเด็กนั้น หมอยกให้ Fotona 6D ค่ะ จากประสบการณ์ส่วนตัวบอกได้เลยค่ะ ว่า Lock หน้าเด็กผิวเด็ก แบบเอาอยู่จริงๆ หมอชื่นชอบผลลัพธ์ของการ Lock หน้าเด็กมากๆ ค่ะ  เปลี่ยนให้เราดูเด็กลงได้จริงๆ จากความเต่งตึงของโครงหน้าบริเวณ Mid Face”

“Fotona 6D นับเป็นมิติใหม่ในแวดวงเลเซอร์เลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกเลย ที่หมอมีโอกาสได้ยิงเลเซอร์จากภายในเยื่อบุช่องปากของคนไข้ ซึ่งนับเป็นระดับที่ลึกที่สุดของชั้นผิว เพื่อเติมความเต่งตึง-ความเด็กจากภายในสู่ภายนอกแบบ “Inside Out Lifting” โดยไม่ต้องฉีด Filler นอกจากร่องแก้ม มุมปากจะยกขึ้นแล้ว ริมฝีปากยังดูอิ่มฟู เวลายิ้มแล้วดูสวย น่ารักในสไตล์ Lisa Blackpink เลยค่ะ “

“ทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้เมื่อผสานกันจะก่อให้เกิดผลลัพธ์หน้าเด็กสมบูรณ์แบบในทั้ง 6 มิติบนใบหน้าค่ะ ช่วยเสริมประสิทธิภาพและทำให้ผลลัพธ์ความเด็กคงอยู่ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยสามารถยกกระชับได้ตั้งแต่ไรผมจรดปลายลำคอแบบ Exclusive Personalized Beauty ที่หมอออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อล็อกความเต่งตึง-อ่อนเยาว์ ริมฝีปากอิ่มฟู มุมปากยก ร่องแก้มตื้น ตาโต-ยกคิ้ว รูปหน้าเรียว-เพรียวกระชับ กรอบหน้าชัดดูเด็กลงตั้งแต่ครั้งแรก ที่ Nida Esth’ Medical Centre เท่านั้นค่ะ” คุณหมอนิดากล่าว

ความทุ่มเทและมุ่งมั่นในการรักษาคนไข้ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

มีคนไข้มากมาย ที่บินมาไกลข้ามทวีป จากต่างประเทศ หรือแม้แต่ในประเทศเอง เพียงเพื่อมาพบหมอ เพื่อทำการรักษา-ทำเลเซอร์เพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น เทียบกับระยะทางและระยะเวลาที่คนไข้ใช้ในการเดินทางมาเพื่อมาพบหมอไม่ได้เลย หมอไม่สามารถทำให้คนไข้ผิดหวังได้ ทุกความตั้งใจและความเชื่อมั่นของคนไข้เป็นแรงผลักดันให้หมอแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้คนไข้เสมอ หมอจึงพยายามเรียนรู้และเสาะแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาคนไข้ให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด

“หมอขอขอบคุณ HELLO! Thailand เป็นอย่างมากนะคะ ที่ได้มอบรางวัล ‘ผู้นำด้านเทคโนโลยีเลเซอร์ความงามแห่งปี 2022’ แก่ Nida Esth’  สืบเนื่องจาก 6D Face LOG โปรแกรมยกกระชับหน้าช่วงพักเที่ยง หรือ Lunch Time Face Lift แบบเฉพาะตัวในทั้ง 6 มิติ เห็นผลทันที ไม่เจ็บ ไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่าตัด ปลอดภัย

Celeb’s Talk : คุณบิว-เพียงพร สุวรรณประทีป (Managing Director พีโอ คอเปอร์เรชั่น)

“บิวเป็นคนช่างเลือกค่ะ บิวเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตนเองเสมอ โดยเฉพาะเรื่องความงามบิวเลือกคุณหมอนิดา และ Nida Esth’ ค่ะที่ Nida Esth’ บิวสัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันปราณีตในทุกขั้นตอนของการรักษาตาม concept Personalized Beauty ของคุณหมอนิดาซึ่งคุณหมอให้การดูแลบิวประหนึ่งบิวเป็นผลงานศิลปะอันเลอค่าเลยค่ะ

“ถ้าเทียบกับแฟชั่น ผลงานของคุณหมอนิดาและ Nida Esth’ ก็คงเทียบได้กับงานโอต์กูตูร์ที่ปารีสหรือมิลานเลยทีเดียวค่ะ และอีกเหตุผลสำคัญที่บิวไว้วางใจให้คุณหมอนิดาดูแลมากว่า 10 ปี เพราะบิวมั่นใจในเทคโนโลยีทางการแพทย์ด้านความงามที่คุณหมอคัดสรรค่ะว่าต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นเลิศที่สุดแน่นอนค่ะ”

“ล่าสุด คุณหมอนิดาได้ “Lift ใบหน้า และ Lock หน้าเด็ก” ให้บิวด้วยโปรแกรม 6D Face LOG ที่คุณหมอได้ออกแบบเป็นพิเศษให้บิว บิวรู้สึกดีมากค่ะ กรอบหน้าบิวดูกระชับขึ้น เห็นโครงหน้าชัด ดูเต่งตึง ดูเด็กแบบเป็นธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องฉีดหรือทำศัลยกรรมอะไรเลย” 

ขอบคุณ..คุณหมอนิดา และทีมพยาบาล Nida Esth’ นะคะ ที่ดูแลบิวเป็นอย่างดีมาตลอด ..ขอบคุณจากใจค่ะ”

Affiliated Hospitals    Hospitals1  Hospitals2  Hospitals3​​​​​​​