อยากเสริมหน้าอกเพื่ออัปไซซ์! ควรเลือกซิลิโคนแบบไหนดี?

breast augmentation

อยากเสริมหน้าอกควรเลือกซิลิโคนแบบไหนดี? หน้าอกมีผลต่อความมั่นใจของผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะหน้าอกส่งผลต่อทั้งรูปร่าง การแต่งตัว และบุคลิกภาพโดยรวม ผู้หญิงหลายคนจึงเลือกที่จะทำศัลยกรรมหน้าอกเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ก่อนจะตัดสินใจทำหน้าอกนั้น เราจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุด ตามมาดูรูปแบบและความแตกต่างของซิลิโคนในแต่ละประเภท เพื่อไขข้อข้องใจที่ว่าหากต้องการเสริมหน้าอกควรเลือกใช้ซิลิโคนแบบไหนดี?

1.ประเภทของซิลิโคน

โดยทั่วไปแล้วซิลิโคนที่ใช้ในการศัลยกรรมเสริมหน้าอกสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

ซิลิโคนน้ำเกลือ

ตัวซิลิโคนจะถูกห่อหุ้มด้วยถุงน้ำ โดยก่อนจะใช้ในการผ่าตัดเสริมหน้าอก แพทย์จะทำการเติมน้ำเกลือเข้าไปในถุงน้ำ เพื่อให้ถุงน้ำพองขึ้นจนได้ขนาดใหญ่ตามความต้องการของแต่ละเคส โดยหากซิลิโคนประเภทนี้เกิดการรั่วไหล ร่างกายก็จะสามารถดูดซึมน้ำเกลือได้เอง ทำให้ไม่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตามซิลิโคนแบบน้ำเกลือจะมีโอกาสในการรั่วมากกว่าซิลิโคนแบบเจล

ซิลิโคนแบบเจล

เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากซิลิโคนประเภทนี้เป็นซิลิโคนสำเร็จรูปที่พร้อมใช้งาน มีความสะดวกสบายมากกว่าเพราะไม่ต้องเติมน้ำเหมือนซิลิโคนน้ำเกลือ ทำให้หมดกังวลเรื่องการรั่วไหลของน้ำเกลือไปได้ อย่างไรก็ตามซิลิโคนประเภทนี้ก็มีโอกาสเกิดรอยย่นหรือชำรุดเสียหายได้ ทำให้ต้องไปพบกับแพทย์เพื่อตรวจเช็กสภาพความปกติของซิลิโคนบ่อยครั้งกว่าการใช้ซิลิโคนแบบน้ำเกลือ

2.รูปทรงของซิลิโคน

ซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมหน้าอกจะมีอยู่ 2 ทรง คือ ทรงกลมและทรงหยดน้ำ ซึ่งแต่ละทรงก็จะเหมาะสมและตอบโจทย์ต่อความต้องการในด้านที่แตกต่างกันไป ดังนี้

ซิลิโคนทรงกลม

เป็นซิลิโคนที่มีความกลม ขนาดฐานกว้าง และมีหลากหลายขนาดความพุ่งให้เลือก ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้หน้าอกดูนูน กลม และช่วยให้หน้าอกดูแน่นขึ้น อีกทั้งยังหมดกังวลเรื่องซิลิโคนเปลี่ยนรูปทรงได้อีกด้วย

ซิลิโคนทรงกลมเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกค่อนข้างหย่อนคล้อย และคนที่ต้องการเพิ่มขนาดไซซ์หน้าอกให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงคนที่ไหล่กว้าง เพราะการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนทรงกลมจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนกว่าซิลิโคนทรงหยดน้ำ

ซิลิโคนทรงหยดน้ำ

ซิลิโคนหยดน้ำจะมีลักษณะที่ด้านบนแบนแต่ด้านล่างพองเป็นทรงคล้ายหยดน้ำ ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับเต้านมธรรมชาติของผู้หญิงที่จะมีความหย่อนเล็กน้อย 
ซิลิโคนทรงหยดน้ำ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมหน้าอกให้มีความเป็นธรรมชาติ ขนาดไม่ใหญ่เกินไป และเหมาะกับคนที่ไหล่เล็กแคบ เพราะจะช่วยทำให้หน้าอกดูมีความเป็นธรรมชาติและสมส่วนกับรูปร่างมากกว่าซิลิโคนทรงกลม

3.ผิวของซิลิโคน

ปัจจุบันผิวของซิลิโคนเสริมหน้าอกมีให้เลือกถึง 3 แบบตามความต้องการด้วยกัน ดังนี้

ซิลิโคนผิวเรียบ

เป็นซิลิโคนที่มีโอกาสเกิดริ้วน้อยแต่ก็มีโอกาสในการเกิดพังผืดมากกว่าซิลิโคนแบบอื่น ๆ ที่สำคัญอาจจะมีความยุ่งยากและไม่สะดวกสบายสำหรับบางคนได้ เพราะจำเป็นต้องนวดหน้าอกบ่อย ๆ เพื่อให้หน้าอกมีความนิ่มและดูเป็นธรรมชาติ 

ซิลิโคนผิวทราย

เป็นซิลิโคนที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดปัญหาเรื่องการเคลื่อนที่หรือย้ายตำแหน่งของซิลิโคน เพราะสามารถช่วยยึดกับเนื้อเยื่อบริเวณรอบ ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นซิลิโคนที่มีความนิ่ม ทำให้ลดโอกาสการเกิดพังผืดได้ดีกว่าซิลิโคนผิวเรียบ

ซิลิโคนผิวกำมะหยี่

ซิลิโคนผิวกำมะหยี่หรือซิลิโคนผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย เป็นซิลิโคนที่อยู่ตรงกลางระหว่างซิลิโคน 2 ประเภท ซึ่งเป็นนวัตกรรมของยี่ห้อ Motiva ตัวซิลิโคนจะมีความเป็นธรรมชาติและนิ่ม แถมยังช่วยลดโอกาสการเกิดพังผืดได้ด้วย

slicone

4.เทคนิคการเสริมหน้าอกของคุณหมอปิยะที่ Nida Esth’ Medical Centre

​​​​​​​คุณหมอปิยะถือเป็นศัลยแพทย์มือ 1 ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเสริมหน้าอกและมีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 22 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอกอึ๋มของเหล่าเซเลปซุปตาร์มากมาย โดยจุดเด่นและเทคนิคการเสริมหน้าอกของ “คุณหมอปิยะ” จะประกอบไปด้วย 6 Ultimate ได้แก่

  1. Ultimate Plastic Surgeon พิถีพิถันในทุกขั้นตอน
  2. Ultimate Breast Design ออกแบบหน้าอกให้สวยและเป็นธรรมชาติ
  3. Ultimate Technique เทคนิคเสริมหน้าอกให้ตรงตามความต้องการของคนไข้
  4. Ultimate Breast Implant ใช้ซิลิโคนที่ได้รับการรับรองในระดับสากล
  5. Ultimate  Safety มีเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐาน
  6. Ultimate Post-Operation care ดูแลหลังการผ่าตัดศัลยกรรม

นอกจากนี้ที่ Nida Esth’ Medical Centre ยังมีการใช้เทคโนโลยี Breast Simulation Design by Vectra 3D ร่วมด้วย เพื่อช่วยให้คุณสามารถเห็นรูปทรงหน้าอกหลังศัลยกรรมก่อนตัดสินใจทำ และยังเป็นการเพิ่มความแม่นยำในการรักษาได้อีกด้วย

​​​​​​​หวังว่าข้อมูลข้างต้นทั้งหมดนี้จะช่วยตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่า หากต้องการเสริมหน้าอก ควรเลือกใช้ซิลิโคนแบบไหนดีถึงจะเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด โดยเราขอแนะนำว่านอกจากการหาข้อมูลเบื้องต้นแล้ว คุณควรเข้ารับการปรึกษาและคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญร่วมด้วย เพื่อให้ผลลัพธ์การศัลยกรรมหน้าอกของคุณออกมาดีและน่าพึงพอใจอย่างที่ต้องการ 

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่สนใจทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก หรือยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้ซิลิโคนแบบไหนดี ที่ Nida Esth’ Medical Centre เรามีผู้เชี่ยวชาญที่ยินดีให้คำปรึกษาและไขข้อข้องใจให้คุณ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือต้องการนัดหมายทำศัลยกรรม สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-252-2121 หรือ 02-251-2552

Affiliated Hospitals    Hospitals1  Hospitals2  Hospitals3​​​​​​​