รู้จัก ปัญหาผมร่วงหนักมาก พร้อมดูแลเส้นผมด้วยเซรั่มลดผมร่วง

test-blog

โดยปกติแล้วเส้นผมของเราสามารถหลุดร่วงได้มากถึง 50-100 เส้นในแต่ละวัน แต่หากว่าใครที่เส้นผมมักจะหลุดร่วงเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะในขณะที่สระผมหรือเมื่อใช้แปรงหวี จนทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบางลงได้ในที่สุด มาจบปัญหานี้ด้วยการเข้าใจถึงพฤติกรรมความเสี่ยง รวมถึงสาเหตุของอาการพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เซรั่มลดผมร่วงที่สามารถช่วยดูแลเส้นผมและแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่องพฤติกรรมเสี่ยงทำให้เกิดอาการผมร่วง

อาการผมร่วง ผมบาง สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทั้งผู้หญิงผมยาวหรือผู้ชายผมสั้น ซึ่งสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจากปัญหาสุขภาพ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลต่อเส้นผม รวมถึงสาเหตุที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ที่เราอาจทำโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราสามารถป้องกันเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการทำร้ายหนังศีรษะและเส้นผมของเราได้ก่อนจะสายเกินแก้

  • เมนูอร่อยจานโปรด : เมนูโปรดของหลาย ๆ คน คงจะไม่พ้นอย่างอาหารที่มีไขมันสูง หรืออาหารที่มีรสจัด เพราะทั้งอร่อยทั้งถูกปาก แต่อาหารประเภทนี้มักส่งผลถึงต่อสุขภาพในหลาย ๆ เรื่อง รวมถึงเส้นผมของเราด้วย โดยอาหารเหล่านี้จะส่งผลโดยตรงต่อระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย ทำให้เลือดไม่สามารถนำพาสารอาหารที่สำคัญไปหล่อเลี้ยงเส้นผมได้ดีเท่าที่ควร และอาจทำให้เกิดผมร่วงได้
  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ : เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เป็นสิ่งที่ควรลดและหลีกเลี่ยง ถึงแม้ว่าไม่ได้ส่งผลเสียโดยตรง แต่ก็มีส่วนทำให้เกิดผมร่วงได้ง่ายขึ้น เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมธาตุสังกะสี (Zinc) ได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมและหล่อเลี้ยงเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรง  
  • การหวีผมตอนเปียก : ขณะที่ผมเปียกหลังสระผม เป็นช่วงเวลาที่เส้นผมมีความเปราะบาง และรากผมอ่อนแอ ซึ่งหากเราหวีผมในช่วงเวลานี้ นอกจากจะทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่ายกว่าปกติแล้ว ยังจะทำให้เส้นผมพันกันง่ายขึ้น ทำให้เราต้องออกแรงในการแก้เส้นผมที่พันกัน ทำให้ผมร่วงมากกว่าเดิม ขอแนะนำให้เลือกใช้ยาสระผมลดผมร่วง จากนั้นเป่าผมให้แห้งสนิท แล้วใช้หวีซี่ใหญ่ค่อย ๆ หวีและสางผมอย่างเบามือ
  • การสระผมที่ผิดวิธี : เชื่อหรือไม่ว่า การสระผมที่ผิดวิธี สามารถทำให้ผมร่วงได้! สำหรับใครที่ชอบสระผมมากกว่าวันละ 1 ครั้ง จะทำให้หนังศีรษะไม่สามารถผลิตน้ำมันไปหล่อเลี้ยงเส้นผมเท่าที่ควร รวมถึงการสระผมด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นยังจะทำให้หนังศีรษะและเส้นผมแห้ง นอกจากนี้การเลือกใช้ยาสระผมลดผมร่วงที่ไม่มีคุณภาพ ก็มีส่วนทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่ายเช่นกัน 

มารู้ถึงสาเหตุของอาการผมร่วง

  • การเจ็บป่วย : โรคไทรอยด์ ภาวะภูมิแพ้ โรคผิวหนัง หรือ อาการเจ็บป่วยเรื้อรัง อาการของโรคเหล่านี้ นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพทางกายแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพของเส้นผม เพราะอาจทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลง ส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นผมหยุดชะงัก และเกิดอาการผมร่วงในปริมาณมากได้
  • ความเครียด : ในช่วงของคนวัยทำงาน ที่มีความเครียดเป็นประจำ ส่งผลให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) หรือที่เรียกว่าฮอร์โมนแห่งความเครียดมากขึ้น ทำให้เกิดผลกระทบต่อเซลล์เส้นผมจนผมอ่อนแอและผมหลุดร่วงได้ง่ายขึ้น
  • ฮอร์โมน : สำหรับผู้หญิง ไม่ว่าจะในขณะตั้งครรภ์ การคลอดบุตร การเลิกใช้ยาคุมกำเนิด หรืออยู่ในวัยหมดประจำเดือน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล จึงอาจทำให้ฮอร์โมน DHT เด่นขึ้นมา ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบางลงได้เช่นกัน
  • การใช้สารเคมี/สีสังเคราะห์กับเส้นผม : การใช้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมที่มีสารเคมีรุนแรง หรือการย้อมผมที่ใช้สีสงเคราะห์บ่อย ๆ เป็นการทำร้ายหนังศีรษะและเส้นผมโดยตรง ทำให้หนังศีรษะเป็นแผลและอ่อนแอลงได้ ส่งผลให้เส้นผมหลุดร่วงมากขึ้น ดังนั้นควรเลือกใช้เซรั่มลดผมร่วง ที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงเซลล์เส้นผมให้แข็งแรง เพื่อช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วง
test-blog

เคล็ดลับจบปัญหาผมร่วง

  • ปรับเปลี่ยนการสระผม : ขอแนะนำให้สระผมวันเว้นวัน หรือสระผมทุกครั้งหลังออกไปทำกิจกรรมที่มีเหงื่อออกเยอะ เพื่อให้หนังศีรษะได้มีเวลาผลิตน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมได้มากขึ้น รวมถึงลองสระผมด้วยน้ำเย็นดูบ้าง เพราะจะช่วยปิดผนึกเกล็ดผมและรูขุมขน พร้อมทั้งช่วยกักเก็บสมดุลความชื้นให้กับเส้นผมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ควรเลือกใช้ยาสระผมหรือเซรั่มลดผมร่วง ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง
  • เลือกกินอาหารบำรุงเส้นผม : การเลือกกินอาหารที่มี ธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินดี วิตามินบี 1 3 7 (ไบโอติน) และ บี 12 ซึ่งนอกจากเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ช่วยลดอาการผมร่วงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  • พิถีพิถันกับการเลือกใช้แชมพู : แชมพู เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมโดยตรง สำหรับคนที่มีอาการผมร่วง ควรพิถีพิถันในการเลือกแชมพูที่สามารถทำความสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ขอแนะนำ ยาสระผมลดผมร่วง Dr Mokan Medi-Hair Treatment from Japan ผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผมร่วงมาตรฐานญี่ปุ่น ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเส้นผมได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอาการผมร่วง ผมบางจากฮอร์โมนและพันธุกรรม เพื่อฟื้นคืนสภาพเส้นผมให้ดกดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • เลือกใช้เซรั่มลดผมร่วง : หมั่นเติมสารอาหารให้เส้นผม เพื่อช่วยกระตุ้นเส้นผมให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกใช้เซรั่มลดผมร่วง Dr Mokan MACA Hair Nutritive Serum ที่จะเข้าไปช่วยบำรุงถึงรากผมได้อย่างล้ำลึก ด้วยคุณสมบัติจากโปรตีนและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อเส้นผมกว่า 18 ชนิด ที่จะช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง พร้อมกระตุ้นการเติบโตและการแบ่งตัวของเซลล์รากผม ทำให้เส้นผมเงางาม และดกดำ

 มาจบปัญหาผมร่วง ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยาสระผมลดผมร่วงและเซรั่มลดผมร่วงจาก Dr Mokan ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น หากสนใจหรือต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ Nida Esth’ Medical Centre หรือเบอร์โทร 02-252-2121 หรือ 02-251-2552

Affiliated Hospitals    Hospitals1  Hospitals2  Hospitals3​​​​​​​